Chủ Nhật, 22 tháng 2, 2015

Nền kinh tế VN được kích thích nhu cầu tiêu dùng qua các dịch vụ cưới nguyên gói

Nếu tính bình quân, mỗi người khi tổ chức tiệc cưới đều sẵn sàng chi 100 triệu thì mỗi năm, nước ta thu về khoảng trên dưới 1,2 tỉ USD nhờ dịch vụ chụp ảnh cưới. Đây sẽ là 1 con số lý tưởng và một điều chắc chắn rằng, sự phát triển của dịch vụ cưới có tác dụng kích cấu nền kinh tế.

dịch vụ chụp hình cưới

Một khảo sát gần nhất của tập đoàn Home Credit ở các nước Kazakhstan, Nga, Belarus, Slovakia, Cộng hòa Séc, Trung Quốc & VN, thì 21 triệu đồng ở Slovakia và lên đến 300 triệu đồng ở nước Nga, là tổng chi tiêu để tổ chức một đám cưới. Ở VN, với khách mời dao động khoảng 300 khách, thì chi tiêu cho dịch vụ cưới khoảng 100 triệu đồng. Ắt hẳn chi tiêu dịch vụ chụp ảnh cưới Non-non studio sẽ còn tăng cao nếu được tổ chức ở một nhà hàng sang trọng. Trong các khoản phải chi thì tiệc cưới chiếm chi tiêu cao nhất, 200.000 – 500.000 là giá tiền được tính mỗi suất ăn. Hơn thế, các chi phí khác như make up, trang phục, chi phí cho dịch vụ xe hoa, MC, ban nhạc,… sẽ có sự thay đổi tùy vào nhà cung cấp cũng như thời điểm bạn sử dụng dịch vụ.

Trở về những năm trước đây, thu nhập quốc dân chỉ 200 USD/ đầu người, thì bây giờ thu nhập quốc dân tăng lên con sô đáng kể là 1.200 USD. Nhu cầu kinh tế VN gia tăng trong suốt 20 năm qua, thì chi phí dịch vụ cưới tăng cao điều không khỏi bị. Với nhu cầu của người dân ngày nay, không chỉ ăn ngon, mà phải mặc đẹp. Hơi giống, chẳng những có một đám cưới đoàng hoàng, mà cần phải sang trọng nữa. Do thế mô hình đám cưới được hiện đại hóa với nhiều công nghiệp, kĩ thuật cao, chi phí cao được người dân cổ súy, và sử dụng nhiều.

dịch vụ chụp ảnh cưới

Và nếu xét về góc độ xã hội, những đám cưới càng “hoành tráng” thì lại càng mang lại nhiều ưu điểm cho xã hội, cụ thể là cho nền kinh tế. Hiện tại, Việt Nam có xấp xỉ 1 triệu người bước vào độ tuổi kết hôn. Theo đó, mỗi năm sẽ có xấp xỉ 500 đám cưới được tổ chức. Và nếu dựa theo những tính toán như trên thì tổng số tiền mà các dịch vụ cưới thu được mỗi năm sẽ vào khoảng 1,2 tỉ USD. Vụ là sự phát triển này đem lại nhiều dịch vụ chất lượng tốt, phục vụ được nhu cầu của đông đảo người dân. Đồng thời, dịch vụ cưới phát triển sẽ kéo theo sự phát triển của nhiều ngành khác như: chụp hình, make up,…

Đời người chỉ có một lần cưới, và chi tiêu cho dịch vụ chụp hình cưới hcm chiếm một khoản lớn là điều vô cùng xứng đáng. Nhưng liệu rằng với mức thu nhập như vậy các tầng lớp trẻ có đủ khả năng thanh toán? Home Credit khảo sát thì con số này chỉ chiếm 29%, còn 71% còn lại là nhờ vào các bậc phụ huynh trợ giúp. Tại Việt Nam các đám cưới chẳng những là dịp may để các bậc cha mẹ chứng tỏ mối quan hệ xã hội, tương lai con cái, mà còn là nơi khả năng tài chính của họ được biểu lộ.

Chọn mua nhiều sản phẩm đang khuyến mãi trên trang bán hàng chụp ảnh cưới - Mua ngay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét